Thay đổi màu sắc

BẾP CƠM TÌNH THƯƠNG ẤM LÒNG NGƯỜI BỆNH

Thứ ba - 09/01/2024 16:34
BẾP CƠM TÌNH THƯƠNG ẤM LÒNG NGƯỜI BỆNH
Bếp ăn tình thương là một trong những nhu cầu bức thiết của đông đảo người dân, đặc biệt là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, xa nhà. Những bữa cơm miễn phí này đã phần nào giải quyết những khó khăn cho họ khi đang điều trị tại Trung tâm y tế thị xã. Đây cũng là một trong những mô hình do Hội bảo trợ bênh nhân nghèo – người tàn tật – trẻ mồ côi của thị xã Phước Long phát động, đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân, thu hút nhiều tổ chức mạnh thường quân ủng hộ.

Bệnh nhân nhận cơm từ bếp ăn tình thương
Đã thành thông lệ từ nhiều năm nay, vào các ngày trong tuần tháng 1/2024, các thành viên tình nguyện của phường Sơn Giang thay phiên nhau đi chợ, mua thực phẩm, nấu ăn tại bếp và phát cơm cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Phước Long. Những phần cơm với thịt, rau củ quả đủ chất dinh dưỡng được chuẩn bị chu đáo, kịp giờ.
Bằng nguồn xã hội hóa đóng góp từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân bếp ăn được lãnh đạo hội bảo trợ thị xã phân chia cho 7 xã phường vận động và nấu tặng bệnh nhân theo chu kỳ 01 tháng một xã, phường, thời gian đầu khi mới hoạt động của Bếp cơm tình thương gặp khá nhiều khó khăn về nguồn lực để duy trì. Tuy vậy, sau một thời gian, bếp dần ổn định, phát triển và lan tỏa tới cả cộng đồng. Ngoài nguồn quỹ nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ phường còn có sự đóng góp của các thành viên trong nhóm các nhóm thiện nguyện, bếp luôn nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm với các nguồn lực, như: Quyên góp gạo, hỗ trợ thực phẩm, vật dụng nhà bếp, hỗ trợ khâu vận chuyển… Bếp được duy trì hàng ngày cơm nấu, cấp phát 70 - 100 suất cơm miễn phí phát đến tay bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế  thị xã.
Chị Thị B,lo7ng có chồng điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã, chia sẻ bệnh nhân nghèo chúng tôi khi đến điều trị tại đây mà được bếp ăn giúp cho những suất cơm tình thương như thế này rất là đáng quý, vì nó chứa đựng tình cảm yêu thương và sự san sẻ.
Để có nguồn quỹ duy trì đều đặn, nâng cao chất lượng hoạt động của bếp cơm và đồng hành với bệnh nhân nghèo, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo của phường đã huy động nguồn lực hỗ trợ của cộng đồng, các nhà hảo tâm. Cùng với đó là tinh thần tình nguyện và nghĩa cử cao đẹp của những tấm lòng nhân ái, sẵn sàng đồng hành cùng Hội bảo trợ của phường mọi lúc, mọi nơi. Mỗi thành viên nơi đây hoạt động bằng một tinh thần tình nguyện cao độ, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ người bệnh.
Mỗi suất cơm của Bếp ăn tình thương của bảo trợ của phường tuy không quá lớn về mặt vật chất, nhưng đã góp phần chia sẻ bớt gánh nặng, âu lo của những người bệnh nghèo, khó khăn, động viên họ vượt qua bệnh tật. Cũng từ đó, lan tỏa, kết nối những tấm lòng thiền nguyện trong cộng đồng để cùng chung tay chia sẻ với người nghèo.

                                                          Thế Bảo – Đảng ủy sơn giang




 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây